สุขภาพ

ปลูกสร้างบ้านเอง มีดีกว่าที่คิด คนเกิดวันศุกร์และเสาร์ ใช้สีห้องนอนไหนดี

หลาย ๆ คน ในยุคปัจจุบันก็อาจจะเลือกบ้านที่สร้างด้วยโครงการต่าง ๆ แต่บางรายก็มีพื้นที่เป็นของตนเองก็เลยเลือกวิธีการปลูกสร้างบ้านด้วยตนเอง ซึ่งก็มีข้อดีหลาย ๆ อย่าง ยกตัวอย่างเช่น

สามารถเพิ่มเติมวันหลังได้ตามที่อยากได้ ในเรื่องที่พวกเราต้องการเพิ่มเติมบ้าน การอยู่บ้านที่ถูกสร้างไว้แล้วตามแบบในโครงการอาจมีข้อกำหนดหลาย ๆ อย่าง ฉะนั้น การผลิตบ้านในพื้นที่ของพวกเราเอง ก็เลยมีอิสระสำหรับการดีไซน์และก็มีข้อกำหนดน้อยกว่า

เมื่ออยากที่จะปรับแก้หรือรีโนเวทบ้านให้เป็นไปตามสิ่งที่มีความต้องการ ตัวอย่างเช่น ถ้าในอนาคตมีสมาชิกครอบครัวมากขึ้นเรื่อย ๆ สามารถเพิ่มเติมบ้าน เพื่อเพิ่มพื้นที่ใช้สอยในบ้านได้ หรือการวางเป้าหมายปรับปรุงแก้ไขบ้าน เพื่อเตรียมพร้อมในการเข้าสู่วัยสูงอายุในอนาคต

ความเป็นส่วนตัวของบ้าน เนื่องจากบ้านจัดสรรมีลักษณะที่อยู่ติด ๆ กัน หรือบ้านในแบบทาวน์โฮมที่ใช้กำแพงผืนเดียวกัน เพื่อแบ่งกันบ้านแต่ละบ้าน นำมาซึ่งการทำให้ความเป็นส่วนตัวต่ำลง ไม่เหมาะสมสำหรับผู้ที่อยากมีความสงบเงียบ โดยเหตุนี้การเลือกก่อสร้างบ้านเอง

จะสามารถรักษาความเป็นส่วนตัวของพวกเราได้มากกว่า โดยสามารถเลือกก่อสร้างบ้าน ในทำเลที่ตั้งที่ไม่วุ่นวาย หรือตารางวางตำแหน่งสำหรับเพื่อการก่อสร้างบ้านบนที่ดินเองได้ เพื่อมีพื้นที่ว่างในรอบ ๆ

ไม่เสียค่าใช้จ่ายซ่อมบำรุงส่วนกลาง บ้านจัดสรรเหล่านี้ชอบมาพร้อมค่าครองชีพ ที่เรียกเก็บจากบริการต่าง ๆ เป็นทุกเดือนหรือทุกปี อาทิเช่น ฟิตเนส สระว่ายน้ำ ซึ่งบางเวลาผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อย บางทีอาจใช้บริการตรงส่วนนี้น้อยครั้งหรือเกือบจะมิได้ใช้เลย เป็นสาเหตุของการเกิดค่าครองชีพที่ไม่สำคัญ ซึ่งพวกเราสามารถตัดค่าครองชีพในส่วนนี้ออกได้ แม้เลือกก่อสร้างบ้านเอง

นอกจากข้อดีเหล่านี้ เรายังมีสิ่งดี ๆ มาแนะนำโดยเฉพาะคนที่เกิดวันศุกร์และเสาร์ ซึ่งถือเป็นการเสริมพลังให้กับเจ้าของบ้าน

คนวันศุกร์ เหมาะกับสีเทา รวมทั้ง สีเขียวอ่อน

เป็นกรุ๊ปสีที่ให้ความรู้ความเข้าใจสึกสงบ สำหรับสีเทาควรที่จะทำการเลือกลงสีเฉพาะนิดหน่อย เพราะว่าถ้าลงสีเทาลงบนฝาผนังอีกทั้งห้องจะก่อให้รู้สึกกลัดกลุ้มจนกระทั่งเกินความจำเป็นเสนอแนะให้เลือกเครื่องเรือนที่มีสีขาวมาตัด เพื่อช่วยเพิ่มความเรียบง่ายให้กับห้องนอน หรือเลือกตกแต่งด้วยต้นไม้มงคลแทนการทาสีเขียว ก็สามารถช่วยเสริมดวงได้อย่างเดียวกัน

คนวันเสาร์ เหมาะกับสีม่วงอ่อน สีขาว สีเทา และก็ สีควันของบุหรี่

เป็นเลิศในวันที่มีสีให้เลือกจำนวนมาก สีม่วง สีที่การบรรลุผลที่สามารถจะช่วยเกื้อหนุนในประเด็นการงานและก็ความรัก แม้กระนั้นสำหรับสีม่วงบางเฉดสีที่เข้มจนถึงเกินความจำเป็น ตัวอย่างเช่น ม่วงมังคุด บางทีอาจให้ความรู้ความเข้าใจกลัดกลุ้ม ท้อใจ ลึกลับ จำเป็นจะต้องเลือกใช้สีม่วงอ่อนหรือสีม่วงพาสเทล เพื่อช่วยเพิ่มความสว่างด้านในห้อง

 

 

สนับสนุนโดย    Inspire คาสิโนเกาหลี